Type Here to Get Search Results !

GetResponse là gì? nền tảng Email Marketing tốt nhất thế giới.

GetResponse một nền tảng được đánh giá là nền tảng email marketing tốt nhất thế giới với rất nhiều tính năng ưu việt, thực sự xứng đáng là công cụ đắc lực để mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn. Email marketing với GetResponse là một công cụ không thể thiếu trong hoạt động marketing để mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp. Vậy GetResponse là gì? tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây từ a-z chi tiết nhất.

GetResponse tự động hóa tiếp thị thương mại điện tử

GetResponse là gì?

GetResponse là một giải pháp email marketing đa năng, cung cấp dịch vụ gửi email tự động, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết, tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau: desktop, tablet, smartphone,…

GetResponse giúp bạn ( doanh nghiệp) quản lý mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác, tăng lượng người xem, và tăng doanh số bán hàng trực tuyến thông qua mail marketing và hơn 30 công cụ trong cùng một nền tảng và hỗ trợ 27 ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi hoạt động marketing online của mình để mang lại kết quả tốt nhất.

  • Nhập và quản lý danh sách email.
  • Bạn có thể dùng dữ liệu từ phần mềm Getresponse để tạo ra newsletter gửi đến subscriber có trong danh sách email của bạn.
  • Tự động gửi mail chăm sóc khách hàng thông qua tính năng “autoresponders”.
  • Getresponse còn hỗ trợ phân tích dữ liệu liên quan đến chiến dịch email marketing. Chẳng hạn như: Tỷ lệ mở email (open rate), số lần nhấp chuột (click through), số lần forward email,…

Bên cạnh email marketing, công cụ còn cung cấp hosting cho webinar, landing page cùng một số tính năng khác liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng – CRM (customer relationship management).

Các tính năng chính của GetResponse

Bộ tính năng của GetResponse được đánh giá là sử dụng cực kì dễ hiểu. 

GetResponse sở hữu một bộ tính năng có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu marketing cho nhiều doanh nghiệp.

  • Soạn thảo thiết kế trực quan, do đó bạn có thể tạo ra các Forms đăng ký hấp dẫn và các mẫu bản tin (Newsletters) trong vài phút.
  • Công cụ quản lý danh sách thông minh sẽ giúp bạn tiếp thị địa chỉ liên lạc của bạn với độ chính xác cao nhất.
  • Không giới hạn thư trả lời tự động cho phép bạn theo dõi tự động với khách hàng, cung cấp thông tin, khuyến mại và tất cả các hình thức giao tiếp thân thiện với khách hàng.
  • Tỷ lệ Deliverability 99,5%, để đảm bảo rằng thông điệp của chiến dịch của bạn đạt đến hộp thư đến.
  • Analytics và các công cụ phân chia nhỏ để cho phép bạn tạo ra các mục tiêu hiệu quả để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
  • Trình soạn thảo biên tập LandingPage một cách dễ dàng giúp người dùng tạo ra các trang Landing Page một cách chuyên nghiệp.

Marketing Automation với GetResponse

Marketing automation hay tự động hóa tiếp thị của GetResponse cho phép người dùng xây dựng quy trình làm việc linh hoạt dựa trên hành trình của khách hàng. Trình trả lời tự động dựa trên hành động cho phép tạo các thông báo được kích hoạt bởi những hành động có liên quan của người nhận, với các phản hồi 1-1 được cá nhân hóa. Ngoài ra, GetResponse còn cung cấp cho người dùng các công cụ phân đoạn nâng cao cho phép họ phân chia địa chỉ liên hệ của mình thành các nhóm con và điều chỉnh email cho phù hợp.


Bạn có thể tùy chỉnh được thời gian. Chẳng hạn ngay khi có người tham gia vào danh sách email của bạn tạo ra, họ sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn chào mừng. Ngày hôm sau, họ sẽ nhận được một số thông tin hữu ích. Một tuần sau họ nhận được thông báo khuyến mãi một số sản phẩm hay dịch vụ. Rồi vài ngày sau đó, họ có thể nhận được tin nhắn kêu gọi theo dõi doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội, …

Không chỉ cung cấp thông tin cần thiết về email marketing như hosting, template, autoresponder, số liệu, … như đã đề cập. Gần đây phần mềm này còn mở rộng thêm một số tính năng để từng bước trở thành ứng dụng đa năng “all-in-one”/ CRM marketing.

Tính năng mới này giúp bạn sử dụng công cụ một cách tự động, các thao tác bằng cách kéo thả. Mà bạn chỉ cần thiết lập “automation flowchart” – biểu đồ điều hướng tự động để báo cho Getresponse biết nên làm gì nếu người dùng mở tin nhắn mời chào hoặc click vào link nào đó.


Tính năng mới này giúp bạn sử dụng công cụ một cách tự động, các thao tác bằng cách kéo thả. Mà bạn chỉ cần thiết lập “automation flowchart” – biểu đồ điều hướng tự động để báo cho Getresponse biết nên làm gì nếu người dùng mở tin nhắn mời chào hoặc click vào link nào đó.


Tính năng này có nhiều cải tiến hơn so với autoresponder truyền thống. Nó giúp bạn tự tạo ra hành trình người dùng tùy ý mình.


Lưu ý: Những tính năng marketing tự động cao cấp chỉ có trong những gói trả phí gói Pro trở lên.

Tính năng báo cáo, phân tích toàn diện với Getresponse

GetResponse có khả năng phân tích nâng cao theo hoạt động của người dùng. Một vài báo cáo đơn giản xuất hiện trực tiếp trong dashboard, cung cấp tổng quan ngắn gọn về thành công của chiến dịch thông qua các con số thô và biểu đồ hình tròn.

Phần Email Analytics (Phân tích email) cung cấp thêm chi tiết, với biểu đồ đường và thanh thể hiện số lượt click, hủy đăng ký, mở email, lượt xem trên các thiết bị,… Ngoài ra, đối với mỗi báo cáo, người dùng có thể xem bất kỳ hành động nhất định nào mà những người đăng ký trong danh sách email của họ đã thực hiện.

Split testing – So sánh, đối chiếu

Một tính năng nổi bật khác của Getresponse là gì? Chắc chắn không thể không nhắc đến split testing. Getresponse cho phép bạn so sánh đến 5 tin nhắn khác nhau, giúp bạn so sánh các mẫu tin nhắn và tối ưu cho ra mẫu tin mới hiệu quả tốt nhất.

Email Marketing với Getresponse

Email marketing hiểu một cách đơn giản là việc sử dụng email để quảng bá, gửi thông tin và giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến khách hàng tiềm năng.


Với tính năng email marketing bật nhất của GetResponse, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc thu hút thêm lượt click, lượt mở thư và tăng doanh thu với các mẫu email chuyên nghiệp, công cụ thiết kế dễ sử dụng và tỷ lệ gửi thư thành công cao.

Landing page của Getresponse

GetResponse sở hữu trình tạo landing page kéo và thả trực quan cho phép người dùng tạo các landing page và biểu mẫu web responsive (đây là những thiết kế có thể tự động tùy chỉnh bố cục, phông chữ,… theo từng độ phân giải, kích thước màn hình trên tất cả các thiết bị). GetResponse còn cho phép người dùng kiểm tra, phân tích và tối ưu hóa các trang của họ để tăng tỷ lệ chuyển đổi.


Điểm cộng của Getresponse là nó có hơn 500 template để bạn có thể lựa chọn, và được chia thành từng hạng mục dễ hiểu.

Vì vậy bạn có thể nhanh chóng tìm ra template phù hợp và chỉnh sửa cho đến khi bạn hài lòng. Template cũng rất linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng thay đổi phông chữ, bố cục, hình ảnh. Tất nhiên bạn có thể tự thiết kế template HTML email cho bạn và chèn code cho nó.

Webinar trên GetResponse

Đơn giản và dễ hiểu nhất thì webinar chính là một hội thảo online qua video. Ở đó bạn có thể trở thành người thuyết trình, sẽ có những người tham gia. Mọi người cũng có thể trao đổi, hỏi đáp, chat, chia sẻ tài liệu với nhau.

  • Webinar vô cùng thích hợp để bạn tổ chức các buổi đào tạo trực tuyến, học tập online, chia sẻ file thuyết trình, video…
  • Webinar cũng có thể giúp bạn tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm, phỏng vấn online và có người tham gia trực tiếp. Ví dụ Ngọc có thể phỏng vấn 1 blogger khác, ngoài ra có thêm 100 người tham dự trực tiếp cuộc phỏng vấn này. Sau đó mọi người có thể hỏi đáp...
  • Điểm đặc biệt là webinar còn giúp bạn xây dựng danh sách email, tạo phễu bán hàng sau hội thảo. Một chức năng mà các công cụ khác như Zoom, Skype, Google Hangout… không làm được.

Điểm đặc biệt là khi bạn tạo webinar trong GetResponse thì bán sẽ kết nối với hệ thống danh sách email của bạn. Bạn sẽ không cần dùng thêm các công cụ webinar bên ngoài nữa, vừa tiết kiệm vừa tạo thành một chuỗi marketing, phễu bán hàng.

Tại sao nên dùng GetResponse ?

Sau khi bạn đã hiểu rõ khái niệm về GetResponse là gì cũng như những tính năng nổi bật chính của dịch vụ này mang lại cho cá nhân và doanh nghiệp khi marketing online. Vậy tại sao nên dùng GetResponse và nó có ưu điểm gì so với các dịch vụ khác?

  • Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất thế giới.
  • Sở hữu nhiều tính năng thông minh nhất.
  • GetResponse hỗ trợ cực tốt cho khách hàng.
  • GetResponse vô cùng thân thiện với người dùng.
  • Có Gói dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 30 ngày.

Hướng dẫn đăng ký phần mềm GetResponse

Trước tiên, bạn cần truy cập vào trang chủ https://www.getresponse.com hoặc nhấp vào nút dưới đây để đăng ký một tài khoản để trải nghiệm toàn bộ các tính năng miễn phí trong 30 ngày nhé!



Tại trang chủ GetResponse bạn nhấn nút “Đăng ký miễn phí”.

Sau đó, một trang mới sẽ hiện lên, tại đây bạn điền đầy đủ thông tin về tên, email và mật khẩu cho tài khoản GetResponse. Tiếp theo, bạn nhấn “Tạo tài khoản“.



Lưu ý:

  • Bạn có thể sử dụng email cá nhân nếu không có email tên miền riêng.
  • Email phải là email mới, chưa từng được sử dụng để đăng ký tài khoản GetResponse trước đó nhé!
  • Mật khẩu: Tối thiểu 8 ký tự, yêu cầu phải có chứa một chữ ký tự cái viết hoa, một ký tự cái viết thường, một chữ số và một ký tự đặc biệt. Để đảm bảo được độ bảo mật cao cho tài khoản của bạn.
Ngay sau đó bạn sẽ nhận được thông báo vào email đăng ký của bạn như hình bên dưới, thông báo đã gửi cho bạn một email xác nhận.


Sau khi tạo tài khoản thành công, một email xác nhận sẽ được gửi đến email bạn đã đăng ký. Mở email và nhấn vào dòng “Kích hoạt tài khoản của bạn“. Vậy là bạn đã có tài khoản để trải nghiệm dịch vụ miễn phí tại Getresponse.



Tiếp theo đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chào mừng của trang chủ GetResponse, tại đây bạn có thể lựa chọn “Chọn gói đăng ký của bạn” để nâng cấp lên gói trả phí hoặc click “Có lẽ để sau, đưa tôi đến bảng điều khiển” để tiếp tục trải nghiệm miễn phí.


Ngay sau đó bạn được đưa đến trang khu vực bảng điều khiển tại Getresponse. Bây giờ bạn cần cài đặt một số thông tin như địa chỉ, thông tin cá nhân của bạn trong tài khoản Getresponse của bạn nhé.

Chọn biểu tượng avatar ở góc trên bên phải chọn mục “Quản lý tài khoản



Sau khi hoàn thành cập nhật thông tin cho tài khoản Getresponse của bạn, click “Dẫn tôi tới tài khoản“. Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Getresponse.

Sau này mỗi khi gửi chiến dịch email có thể bạn muốn mỗi một chiến dịch được gửi bằng một email khác nhau. Ví dụ email A được dùng để gửi chiến dịch số 1, email B gửi chiến dịch số 2.

Sau khi bạn đã đăng ký tài khoản thành công, bạn có thể thêm nhiều địa chỉ email vào tài khoản để triển khai các chiến dịch khác nhau, bạn hoàn toàn có thể thêm nhiều địa chỉ email vào.

Để thêm địa chỉ email vào tài khoản GetResponse, bạn có thể làm như sau:

Để thêm địa chỉ email admin bạn chỉ cần vào biểu tượng hình người ở góc phải màn hình, chọn “Quản lý tài khoản“.


Sau đó bạn chọn “Địa chỉ email” rồi nhấn “Thêm email” để thêm địa chỉ email vào nhé. Tại đây, điền tên và địa chỉ email như hình dưới, rồi nhấn “Thêm địa chỉ“.



Bạn cũng có thể nhập lại email đã dùng để đăng ký tài khoản GetResponse tại bước này.

Tiếp theo, click vào dấu 3 chấm và chọn “Đặt làm mặc định Từ” để sau này Getresponse sẽ tự động lấy địa chỉ mail này là thư gửi đi.

Những việc có thể làm với Getresponse là gì?

  • Xây dựng database khách hàng.
  • Gửi Email cho khách hàng.
  • Tạo phễu với Autoresponder – Tự động gửi mail theo kế hoạch.
  • Tạo Website (Langding Page).
  • Hội thảo trực tuyến với Webminar.

Hướng dẫn tạo chiến dịch email trên GetResponese

Với các dịch vụ email marketing bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch (hay còn gọi là danh bạ thu thập email) với mục đích khác nhau.


Ví dụ có những chiến dịch email marketing bạn dùng để thu thập email của khác hàng với mục đích gửi tin tức hàng ngày nhưng cũng có những chiến dịch bạn thu thập để tặng miễn phí ebook chẳng hạn, hoặc bạn gửi mail giới thiệu sản phẩm của bạn,...

Làm thế nào để thêm danh bạ vào danh sách

Để bắt đầu tạo chiến dịch trên GetResponse bạn hãy làm theo các bước như sau:

Tại trang chủ bạn chọn mục “Liên lạc” sau đó chọn phần “Danh bạ” để tạo chiến dịch email mới.


Sau đó bạn nhấn tiếp nút “Tạo danh bạ”. (Lưu ý: Khi đăng ký tài khoản tại GetResponse sẽ tạo cho bạn một chiến dịch mặc định với tên kiểu TaiKTO_123456. Bạn có thể sử dụng luôn danh bạ này nhé hoặc có thể tạo ra danh bạ mới theo dạnh mục của bạn muốn lưu nhé.)

Lưu ý: Tên này chỉ nhằm mục đích giúp bạn dễ dàng quản lý, phân biệt các chiến dịch thôi nên người nhận email sẽ không thấy được tên danh bạ này đâu nhé.

Cấu hình & cài đặt danh bạ email marketing trên GetResponse

Sau khi bạn tạo thành công một danh bạ email thì bạn cũng cần biết cách cài đặt và cấu hình cho danh bạ đó theo ý muốn.


Như hình bên dưới, bạn hãy click vào dấu 3 chấm chọn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt cấu hình cho chiến dịch email mới của bạn.


Mỗi chiến sẽ có 3 tabs là: Tổng quan, đăng ký thư xác nhận.

Trong tab “Tổng quan” sẽ có 2 mục quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là:

  • Ngôn ngữ: Nếu bạn hướng đến nhóm khách hàng tại Việt Nam thì nên chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.
  • Hiển thị địa chỉ trong chân trang email: Nếu bạn là công ty thì nên bật hiển thị này, còn nếu đơn thuần là cá nhân, blogger thì bạn có thể tắt dòng địa chỉ này đi nhé.

Các dòng khác như logo, tên danh bạn, mô tả bạn có thể thiết lập theo ý của bạn nha.

Tiếp tục chuyển qua tab “Đăng ký

  • Gửi thông báo đăng ký: Nếu bạn bật ON thì sau này nếu có bất cứ ai đăng ký vào danh sách email thì GetResponse sẽ gửi cho bạn một thư thông báo vào email của bạn. Nếu một ngày có quá nhiều người đăng ký thì bạn nên tắt đi cho đỡ nhận quá nhiều như thông báo. Hoặc bạn cứ bật để biết được mức độ người đăng ký vào danh sách mail của bạn tiến triển như thế nào thông qua thông báo.
  • Yêu cầu xác nhận bổ sung (chọn hai lần): Bạn bật cả mục “Đăng ký qua web” và “Đăng ký API” luôn nhé.
  • Trang xác nhận: Sẽ có 2 lựa chọn “GetResponse” và “URL tuỳ chỉnh” bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tuỳ mục đích, TàiKTO sẽ giải thích thêm cho bạn dễ hiểu hơn nhé.

(Tức là sau khi người dùng nhập tên và email của họ vào mẫu đăng ký nhận thư của bạn, thì ngay sau đó GetResponse sẽ gửi cho họ một email xác nhận đăng ký nhận thư. Sau đó người dùng vào xem thư trong mail và click vào nút màu xanh “Xác nhận đăng ký” để đồng ý tham gia vào danh sách nhận email của bạn. Khi họ click vào nút này thì họ sẽ được chuyển đến: trang xác nhận có sẵn của GetResponse khi mà bạn chọn trang xác nhận ở trên là “GetResponse”, còn nếu bạn chọn “URL tuỳ chỉnh” thì nó sẽ chuyển hướng đến trang cảm ơn của bạn tự tạo)


Để đơn giản thì bạn cứ chọn mục GetResponse cho tiện và nhanh, còn nếu bạn có một trang cám ơn riêng đẹp và chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể nhập URL link trang của bạn vào sau khi chọn mục URL tuỳ chỉnh nhé.


Chuyển qua tab “Thư xác nhận”, đây là chỗ bạn cài đặt nội dung cho cái email xác nhận ở trên này nè:

  • Định dạng bạn Chọn: “HTML”
  • Dòng chủ đề: thì đây là dòng tiêu đề (Subject) của email xác nhận tức là nội dung hiển thị trên cùng của mail xác nhận. Bạn có thể chọn những dòng có sẵn hoặc cũng có thể tạo dòng chủ đề email riêng bằng cách click vào “Thêm dòng chủ đề tuỳ chỉnh”.
  • Địa chỉ từ: Bạn chọn email mà người nhận sẽ thấy tên mail gửi của bạn (thường để mặc định cho mail chính).
  • Địa chỉ trả lời đến: Bạn muốn khi người nhận thư trả lời email và bạn nhận thư đó đến mail thư nào của bạn thì chọn địa chỉ email đó để nhận nhé.
  • Mẫu phần thân: Chọn Mẫu mặc định.


Sau khi thiết lập cài đặt xong, bạn nhấn “Lưu thư xác nhận” để hoàn tất việc thiết lập danh bạ thư nhé.

Cách thêm địa chỉ email vào danh bạ GetResponse

Chức năng này có 2 cách giúp bạn thêm: từng email vào danh ba hoặc có thể thêm cả một file danh sách email sẵn có.


Để thêm địa chỉ email vào danh bạ, tại dòng danh bạ bạn muốn thêm email, bạn bấm vào nút 3 chấm bên phải để tiến hành thêm từng mail thủ công hoặc thêm 1 file danh sách mail có sẵn.



Sau đó tại mục danh bạ bạn chọn mục danh bạ bạn muốn thêm mail vào theo ý của bạn muốn.


Tại dòng “Bạn muốn thêm liên lạc như thế nào?”, có 2 hình thức cách thêm email vào:

  • Cách thủ công bạn thêm từng mail: bên dưới bạn điền email vào, và đặt tên của người dùng email đó nếu bạn có thông tin tên người đó, nếu không có thì bạn có thể đặt theo tên của email đó nhé.

  • Cách thêm cả 1 danh sách email: trước tiên cần soạn thảo mail theo đúng định dạng file và chính xác 2 cột thông tin tên và email.

Lưu ý: File tải lên thuộc một trong các định dạng sau: TXT, VCF, CSV, XLS, XLSX, ODS. Dung lượng tối đa 10Mb, Trong file phải có cột chứa email.


Sau đó, chọn “Tiếp theo” để hoàn tất quá trình. Sau đó GetResponse sẽ thông báo đang nhập liên lạc và có thể mất đến 2 giờ, tuy nhiên thường thì sẽ hoàn tất ngay tức thì.

Kết luận: Ưu khuyết điểm của Getresponse

Getresponse là một trong những công cụ giúp bạn quản lý và xử lý dữ liệu email hiệu quả. Nó có mức phí vô cùng cạnh tranh so với các đối thủ khác.


Getresponse cung cấp email marketing, automation, landing pages, CRM lẫn webinars – tất cả trong một ứng dụng.


Nếu bạn chưa sử dụng Getresponse trong hoạt động email marketing của mình thì giờ đã đến lúc để trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời này.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.